01 January 2008

ปีใหม่ ฉลอง? New year celebration?

มองไปรอบๆ เห็นคนฉลองวันปีใหม่ กินเหล้า ร้องเพลง ฉลอง ฉลอง ชนแก้ว ชนแก้ว
ฉันมีคำถาม ฉันสงสัยจริงๆนะ ว่าเราฉลองอะไรกัน?
  • เราแก่ลงอีกปีหรือเปล่า?
  • ชีวิตเราใกล้ความตายมากขึ้นหรือเปล่า?
  • เราใกล้ความตายมากขึ้นกว่าปีก่อนหรือเปล่า?
  • พ่อแม่ญาติเพื่อนเราก็เดินมาใกล้งานศพของเขามากขึ้นหรือเปล่า?

แล้วเราฉลองอะไรกัน?
เรากินเหล้า สร้างความงงให้กับสมองเราทำไม?
มองมองไปก็งง คนทั้งโลกฉลอง ว่าใกล้ตายขึ้นอีกปี
?_?

3 comments:

Anonymous said...

สวัสดี ปีใหม่ จากใจจริง
ให้ชื่นสุข ในทุกสิ่ง ที่สร้างสรรค์
มีความรัก สามัคคี ดีต่อกัน
มีน้ำใจ แบ่งปัน ทุกวันไป

Anonymous said...

แวะมาสวัสดีปีใหม่
ปีใหม่วันนี้ผมก็ไปฉลองมาครับ

ออกจากบ้านมีการเดินทางวันแรก ในวันหยุด ๔ วันที่ได้มา มีกิจกรรมเยอะครับ

หนึ่งในนั้นคือไปทำบุญที่วัดใกล้บ้านครับ

ปีใหม่ต้องมีสิ่งดีๆ กันหน่อย

ขอให้สุขสมหวังตลอดปี ตลอดไป นะครับ

ประเทศไทยจะได้พัฒนาซะที..

blueswing said...

สวัสดีปีใหม่กันท่วนหน้าค่ะ
ขอบคุณที่คิดถึง และเข้ามาทักทายค่ะ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรที่ดี และความหวังดีด้วยค่ะ กลอนเพราะรื่นหูด้วยค่ะ

ดีๆค่ะ ไปทำบุญกันมา ยินดีด้วยค่ะ
มีความสุขทุกลมหายใจเลยนะคะ มีอะไรให้ช่วยเหลือกันได้ก็บอกมาเลยนะค่ะ ส่งความหวังดี และกำลังใจไปให้ค่ะ

Add to Google Reader or Homepage