30 December 2007

ส.ค.ส. 2551 แด่คนไทย: ประเทศไทยต้องพัฒนาไป


ส.ค.ส. 2551 จาก ประเทศไทยพัฒนา (จ. อุทัยธานี)

ช่วงปีใหม่นี้ ได้มีโอกาสเดินทางมาจังหวัดอุทัยธานี ระหว่างเส้นทางขึ้นเหนือผ่านจังหวัดอยุธยา ก็เห็นความเปลี่ยนแปลงไปของสภาพข้างทาง มาคราวก่อนเมื่อตอนต้นปี สิ่งที่เห็นเปลี่ยนไปคือ มีศูนย์ Isuzu และ Ford เปิดข้างทางมากขึ้น มาคราวนี้ ก็มีร้านรวงเพิ่มขึ้นมาอีก มีเพิงกาแฟสด แล้วยังมีศูนย์ Chevrolet กับ Nissan ที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ๆด้วย ถนนก็เป็น 8 เลน แล่นปรื๋อ ไม่ต้องห่วงเรื่องแซงรถช้า หลบรถเร็ว

เลยสงสัยว่า ใครว่าประเทศไทยเราจะล้าหลัง จะหมุนตามโลกไม่ทัน ไปไหนทีไร ที่ที่ไปมันก็ดีขึ้นกว่าเดิม ถนนที่เคยปุปะก็เรียบ ถ้าประเทศเราจะล้าหลังจริงหลุมมันต้องใหญ่ขึ้นกว่าเดิมสิ แม้จะปุปะเหมือนเดิมก็ไม่ใช่ ปุปะเหมือนเดิมนี่ ก็คือ พัฒนาช้า แต่นี่มันก็ดีขึ้นดีขึ้น

ฉันมองเห็น ประเทศไทยเราพัฒนาไป เจริญกันทั่วถึง คนไทยเราจะมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีมาตรฐานความเป็นอยู่ที่ดี เพราะคนไทยเราไม่หยุดทำสิ่งดีๆ พนักงานไม่หยุดซ่อมถนน คนไม่หยุดเก็บขยะ และก็ปรับปรุงขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเราท้อแท้เรื่องการเมือง เรื่องเศรษฐกิจ หรือมัวแต่ทะเลาะ จนหยุดไม่ทำสิ่งดีๆ หยุดพัฒนา ประเทศเราคงแย่ คงจะล้าหลังอย่างคำเขาว่า แต่ถ้าเราไม่หยุด ไม่หยุดทำสิ่งดี ไม่หยุดใส่ใจ ไม่หยุดทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ประเทศเราก็จะเจริญเอง ไม่เกี่ยวกับว่าใครจะเป็นรัฐบาล พลังความดีของคนไทยเป็นตัวขับเคลื่อนประเทศที่แท้จริง คือ คนไม่ดีก็จะโดนซะยกใหญ่ อยู่ไม่ได้เป็นแน่

ส.ค.ส. ส่งความสุข ปี 2551 ถึงเพื่อนผองน้องพี่ คือ ขอให้เราไม่หยุดพัฒนาค่ะ มาทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดกันเถอะค่ะ หน้าที่ในความเป็นพลเมือง หน้าที่ในการเป็นผู้อยู่อาศัยในบ้านนี้ คือ รักษาความสะอาด หน้าที่ในการเป็นพ่อของลูก หน้าที่ในการเป็นลูกของพ่อ หน้าที่การงาน ทำงานที่ออกมาดี ประเทศเราก็ดีโดยรวมค่ะ ทำดีเป็นของขวัญแด่ประเทศไทยกันเถอะค่ะ มีความสุขกันท่วนหน้านะคะ รักกันไว้ และทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดค่ะ และความสุขที่ยิ่งใหญ่ก็จะเกิดขึ้น คือ ความสุขของคนทั้งชาติ ยิ้มชาวไทย สุขสันต์ปีใหม่ค่ะท่านผู้อ่านที่รัก

No comments:

Add to Google Reader or Homepage