12 January 2008

รางสไลเดอร์ สวนสยาม หัก Siam Park City Super Spiral Slider


ซูเปอร์สไปรัล สไลเดอร์ ที่สวนสยามหัก ตามที่เรารู้จากข่าววันนี้ วันเด็กที่ 12 ม.ค. 2551 มีเด็กได้รับบาดเจ็บ 28 คน ข่าวเบื้องต้นบอกว่า สาหัส 4 คน ฉันไม่ได้ต้องการจะซ้ำเติมแต่อย่างใด แต่รู้สึกว่า สวนสยามต้องการการปรับปรุงอย่างจริงจัง

เพราะฉันเองก็ได้มีโอกาสไปเที่ยวสวนสยามเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีหลายอย่างที่พบเห็น แต่พอจะเอามาเขียนก็มีเรื่องล่องแก่งตกรางพอดี ตอนนั้นไม่ต้องการจะซ้ำเติม แต่ตอนนี้ต้องขอเล่า และวอนให้ใส่ใจ และปรับปรุงอย่างจริงจัง

ความจริงซูเปอร์สไปรัล สไลเดอร์ ที่สวนสยามนี้ ค่อนข้างอันตรายมาก จะเห็นได้ว่า เด็กเล่นกันเยอะ ไหลลงมาจากรางเป็นพรวนๆเลย ถ้าลงมาถึงบ่อน้ำแล้วไม่รีบว่ายไป ก็จะชนกัน ทับกันได้ อันตรายนะ

ดูสิ ที่บอกว่า เด็กเล่นเยอะมาก หมายความว่ายังไง เด็กเล่นกันเยอะจริงๆ ดูดีๆจะเห็นว่า บ่อน้ำนี้ดำคลั้กเลย บ่อนี้เป็นบ่อเล็กและตื้น พอเด็กๆลงมาก็จะออกจากบ่อ เดินไปขึ้นอีกรอบ วนๆอยู่อย่างนี้หลายๆรอบ เท้าก็ดำ ความดำก็ตามมาลงในบ่อ เพราะคนเดินผ่านไปผ่านมาเขาใส่รองเท้านี่ พื้นมันก็สกปรก น้ำในบ่อมันไม่สะอาดเลยนะ มีกลิ่นคลอรีนแรง แต่ดำคลั้ก ไม่รู้เด็กกินเข้าไปกันกี่อึก

คนเฝ้าสระก็มีนะ แต่ดูท่าจะงงๆ เพราะเด็กเยอะมาก แล้วไม่รู้จะทำยังไง ควบคุมอะไรยังไง

นี่หละ บันไดที่เด็กขึ้นจากสระแล้วจะมาขึ้นต่อ เพื่อเล่นอีกรอบ

ถ้าดูให้ชัดจะเห็นว่า เด็กวิ่งขึ้นกันเยอะมาก ถ้ามีใครสะดุดหกล้มไป ไม่รู้จะเป็นยังไง ไม่รู้มีคนดูแลหรือเปล่า และถ้าคุณอยู่ที่นั่น คุณก็จะได้ยินเสียงตึงๆๆ เพราะเด็กวิ่งขึ้นบันไดที่เป็นเหล็ก แล้วก็มีเสียงกรีดๆๆ ไปด้วย เพราะเด็กตื่นเต้นกันมาก อันตรายนะนี่

ส่วนห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าก็น่าจะปรับปรุงนะ ดูมืดๆ น่ากลัว

สวนสยามนี่ ถึงแม้จะเปิดมานาน แต่ก็คนเยอะนะ จะมีทัวร์มาลง มีคนมาเป็นกลุ่มๆ จะเห็นได้ว่า มีคนใส่เสื้อเหมือนๆกันเต็มไปหมดเลย

ฉันคิดว่า ทางสวนสยาม ควรปรับปรุงอย่างจริงจัง ถ้าปล่อยไว้เรื่อยๆ ไม่วันใดวันหนึ่งมันก็ต้องเกิดเรื่องไม่ดีแหละ และก็ไม่ค่อยเห็นเจ้าหน้าที่เดินอยู่ตามที่ต่างๆเลยด้วย ถ้าธุรกิจจะดำเนินต่อไปได้ ก็ต้องมีการปรับปรุงอยู่ตลอดเวลาด้วยความใส่ใจค่ะ มิเช่นนั้น ก็จะเกิดเรื่องเศร้าสลด เกิดอุบัติเหตุอย่างนี้

No comments:

Add to Google Reader or Homepage