19 March 2008

พูดได้ไม่หยาบ Not rude

บทความนี้ กรุณาอย่าคิดว่าหยาบคาย...
คือ วันก่อนดึกแล้ว ฉันก็ยังนั่งทำงานมองจอคอมฯอยู่ที่ทำงาน ก็ยังอยู่กันหลายคน รวมทั้งหัวหน้าด้วย อยู่ดีๆ หัวหน้าก็ลุกขึ้น ยื่นหน้ามาตรงแถวที่ฉันนั่ง แล้วตะโกน จู๋! จู๋! ฉันก็ตกใจ แต่ก็นึกขึ้นได้ พี่อีกแผนกที่นั่งอยู่หลังฉัน ชื่อเล่นชื่อ จู๋... เงยหน้าไปมองก็เห็น หัวหน้ายิ้มหน้าแป้น คุยกับพี่จู๋...

ขอร้องทีเถอะ ถ้าคุณจะตั้งชื่อเล่นลูกโปรดคิดถึงอนาคตนิดส์นึง ว่า วันข้างหน้า ลูกคุณจะเป็นไง คิดดู ถ้าจะเรียกกลางถนนจะทำไง จู๋~~ อยู่นี่~ หรือ อ้าว จู๋ เป็นไงบ้าง ไปไหนมา จู๋สบายดี? แค่นี้คุณคงเข้าใจ คิดดูเวลาแนะนำตัว ผมจู๋ครับ... หรือจะ ฉันจิ๋มค่ะ ก็ไม่ไหว นะคะ โปรดอย่าตั้งชื่อเทือกๆนี้เลยนะคะ เห็นใจฉันเถอะ ตกใจทู๊กที...

ชื่อที่ไม่ควรตั้งนอกจากนี้ ก็ยังมีนะคะ เช่น แอ้ม, หรั่ง(คนออกเสียงหลั่ง), แอ้ง และอีกหลายๆชื่อ หมี ก็ไม่ค่อยดีนะคะ เพราะเพื่อนๆชอบเอามาผวนเล่นกัน คิดดีๆก่อนจะตั้งแล้วกันค่ะ ชื่อเหล่านี้เป็นชื่อคนที่รู้จักจริงๆนะคะ

No comments:

Add to Google Reader or Homepage