04 August 2008

แม่เหล็กแห่งความดี Magnet of virtue

คนเราเหมือนมีแม่เหล็กแห่งความดี แม่เหล็กแห่งความชั่วอยู่ในตัว

ถ้าเราเป็นคนดี เราก็จะดูดคนดีๆเข้ามารู้จักเข้ามาเป็นมิตร เราก็จะมีแต่เพื่อนดีๆ ในขณะเดียวกันถ้าเราเป็นแม่เหล็กไม่ดี เราก็จะไปถูกชะตากับคนทำไม่ดี อันธพาล ซึ่งก็จะมีแต่นำผลร้ายมาให้

ที่บอกว่า คบคนเช่นไร ก็เป็นคนเช่นนั้น ฉันว่า ก็หมายถึง เราเป็นคนเช่นไร เราก็มักจะถูกคอ ต้องใจ กับคนเช่นนั้นเหมือนกัน

ฉะนั้น เรามาเป็นแม่เหล็กแห่งความดี แม่เหล็กแห่งแสงสว่าง แม่เหล็กแห่งความสุขกันดีกว่า

No comments:

Add to Google Reader or Homepage