21 February 2008

วิจารณ์ L Change the world เปลี่ยนโลก ให้แย่ลง

ไม่ได้ดูหนังห่วยมานาน... อยากจะร้องไห้... หนังเรื่องนี้ฉันขอให้นิ้วโป้งลงทั้งหมดที่มีเลย หนังดำเนินไปแบบ Slowly… และด้วยความใจเสาะไม่ชอบความรุนแรง บวกกับ การเป็นคนไทยคนหนึ่ง ฉันว่า หนังเรื่องนี้เป็นหนังยอดแย่เรื่องแรกแห่งปีเลยทีเดียว

ก่อนอื่นเลย ใครมีสิทธิอะไรมาทิ้งระเบิดในประเทศไทย?! แล้วการทิ้งระเบิดทางร่มชูชีพ หรือทางบอลลูน ก็เป็นเอกลักษณ์การโจมตีของญี่ปุ่นในสงครามโลกครั้งที่ 2 เลย แล้วใครมีสิทธิอะไรมาทำอย่างนี้ แม้จะเป็นแค่หนัง ประเทศเราโดนระเบิด ตูม! ฉันสะเทือนใจ

นั่งสะดุ้งตั้งแต่แรก ที่มีคนในชุดอวกาศ(ชุดกันเชื้อโรคหนะคะ) มาถีบคนไทยติดเชื้อ ที่ยื่นมือมาขอความช่วยเหลือ โดนถีบเลยนะ ไม่รู้เราให้มาถ่ายอย่างนี้ในประเทศเราได้ยังไง ที่อื่นเขาคงไม่มีใครอนุญาติ แย่ แย่ แย่ หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยความรุนแรง มีคนถูกแทงตาย แล้วก็มีคนไปเหยียบคนตายอีก ว่าเออตายซะได้ก็ดี แล้วก็ถือมีดจ้วงกันสดๆ

และสงสัยคนเขียนเรื่องได้ไอเดียหนังมาจาก หนังพวก กี่วัน กี่เดือน กี่ปี ไหหลัง หนะค่ะ เนื้อหามันไม่ค่อยมีอะไรเลย แล้วก็ไม่เกี่ยวอะไรกับตอนแล้วๆด้วย ทำเป็นพูดถึงคิระ ตอนเริ่มเรื่อง แล้วก็เผา Death Note แล้วก็เหมือนจะบอกผู้ชมว่า เราจะเริ่มเรื่องใหม่ที่ ไม่-เกี่ยว-อะไร-กับ-ยมฑูต-และ-ตอน-เก่าๆ แล้วน้า เตรียมตัวให้พร้อม

แล้วมันก็ยังไม่วาย เครื่องบินที่ผู้ก่อการร้ายใช้ และมีคนติดเชื้อเลือดอาบดิ้นแด่วๆ เป็นเครื่องบินที่มีธงไทยอยู่ที่หาง One-Two-Go เจ้าเก่านั่นไง คิดยังไงของเขา มันไม่ใช่ตัวช่วยภาพลักษณ์ของบริษัทเลยนะนี่

ถอนหายใจเฮือกใหญ่ แล้วก็บอก โกรธๆ หนังเรื่องนี้นะนี่ ยังมีหน้ามาทำกิจกรรมโปรโมทแต่งตัวเป็น L ในประเทศไทยอีก จากตอนจบ ฉันว่าคงจะมีภาคต่อไปอีกแน่ และน่าจะชื่อว่า ...L คืนชีพ 23 วันต่อมา...

2 comments:

Anonymous said...

มันก็แค่หน้งจะเอาอะไรมาก

เรื่องมากจริง

มีแต่แกคนเดียวแหละที่คิดเงี้ย


ไอบ้าเอ๊ย!!

Anonymous said...

หนังห่วยๆๆ ทำให้ใจคนห่วยลงตาม
ต้องไม่ไปสนับสนุนมัน ได้ดูหนังญี่ปุ่นที่ออกมาหลังๆ แย่มาก มีหนังเรื่องนึง จำไม่ได้ว่าชื่อโรงเรียนอะไรสักอย่างนี่แหละ เรื่องราวเกิดในชั้นเรียนม.ปลาย เด็กหลุดเข้าไปในแดนที่จะต้องฆ่ากันเองเพื่อหาผู้ชนะ แหม..มันทำเหมือนทำยังกับคนเป็นหุ่นยนต์ไม่มีชีวิต จะยิงจะฆ่ากัน สนุกเชียว ถ้าประเทศไหนก็ตาม สร้างแต่หนังบ้าๆ แบบนี้ แล้วเอาพล็อตเกี่ยวกับวัยรุ่นมาล่อให้วัยรุ่นด้วยกันเองดู ก็คงต้องพาไปอยู่ชายแดนใต้เขตสีแดงหรือให้ไปอยู่อิรักสักชั่วชีวิต

หนังนี่เป็นสื่อที่ฝังความคิดให้คนได้ง่ายและไวที่สุด
เพราะมันออกมาเป็นภาพและเสียง โดยเฉพาะเด็กนะมันรับกันเต็มๆ แล้วเราก็ไปห้ามไม่ได้ด้วย เพราะหนังหรือเกมส์แนวแบบนี้ไง
พวกเด็กไทยมันถึงได้ดูแล้วเอามีดไปจ้วงคนขับรถแท็กซี่ นักเรียนมันถึงได้ยิงกันเองสนุก หนังแบบนี้มันทำให้คนใจเหี้ยม

สงสัยคนโพส DEAtH NotE FC said... คงจะชอบ วันหนึ่งมีเด็กเอามีดมาขู่ หรือมีคนมาก่อคาร์บอมใกล้ๆบ้าน คงน่าจะชอบนะ

Add to Google Reader or Homepage