19 September 2007

ความเสียใจแด่ One-two-go OG 269 คุณช่วยอย่างไรได้บ้าง

หัวค่ำวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2550 คืนแห่งความเศร้าสลด ยังความเสียใจแก่ชาวไทยทั่วประเทศ และชาวต่างชาติทั่วโลก ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อผู้ร่วมสายการบิน One-two-go OG 269 และครอบครัว

ผู้รอดชีวิต 41 ราย เสียชีวิต 89 ราย

อ่านข่าวในหนังสือพิมพ์แต่ละฉบับ ก็น้ำตาท่วมใจ เสียใจต่อผู้ประสบเหตุ และครอบครัว แต่ สาเหตุของอุบัติเหตุก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัด ว่าเกิดจากสภาพอากาศที่เลวร้ายจริงๆ หรือสาเหตุอื่น เช่น เครื่องบินเก่า นักบินไม่ได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ นักข่าวก็ต่างวิเคราะห์

เหตุการณ์นี้สะท้อนให้นึกถึง ความรับผิดชอบในงาน และ ความรับผิดชอบในการดำรงชีวิตของเราทุกคน เราเป็นคนในสังคม ไม่ได้อยู่คนเดียวในป่าที่ไม่มีแม้สัตว์ใดๆ การกระทำของเราย่อมมีผลกระทบต่อสังคม (ไม่มากก็น้อย) อย่างแน่นอน แม้เราจะไม่อาจช่วยผู้ประสบภัยในครั้งนี้ หรือย้อยเวลาไปป้องกันได้ เราก็สามารถช่วยสังคมได้ ด้วยการ "ทำสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ให้ดีที่สุด" ไม่ว่าจะเป็นงาน หรือภาระกิจประจำวัน เราต้องใส่ใจกับคุณภาพของการกระทำของเราเอง คุณภาพของงานของเรา เราต้องไม่ยอมให้ความผิดพลาดจากงานเราถูกส่งต่อไปยัง กระบวนการต่อไป

ถ้าผู้ประกอบรถยนต์ ขันน็อตที่ล้อ หลวมไป 1 ตัว แล้วก็ส่งรถคันนั้นต่อไปติดชิ้นส่วนอื่น จนสุดท้าย รถออกจากโรงงานประกอบไปถึงโชว์รูม และมือลูกค้า อุบัติเหตุร้ายแรงอาจเกิดขึ้นกับอีกหลายๆคน เพราะในตอนนั้น คุณ ขันน็อตไม่แน่นพอ... หรือเพียงแค่ติดสี น้ำร้อนน้ำเย็นผิดที่ น้ำเงินไปติดให้น้ำร้อน เด็กตัวเล็กๆที่มีพรสวรรค์ในการเล่นเปียโน อาจโดนน้ำร้อนลวก และตลอดชีวิตของน้องก็ต้องเปลี่ยนไปเลยก็ได้

งานเล็กๆน้อย การตัดสินใจเสี้ยววินาทีของคุณ สำคัญหมด เพียงแค่คุณตั้งใจทำ ในสิ่งที่ทำอยู่ ใส่ใจถึงคุณภาพ และความปลอดภัย คุณก็ช่วยปกป้องสังคมได้แล้วค่ะ

ช่วยกันนะคะ ดูแลสังคมร่วมกันนะคะ

No comments:

Add to Google Reader or Homepage