25 October 2007

ทรมาน ตัวนิ่ม นรกมีจริง Hell exists

วันนี้ 24 ต.ค. 2550 ดูข่าว TITV ว่า คนมันโหดร้่ายยังไง เอาตัวนิ่มซึ่งเป็นสัตว์ป่า มากิน และก็ต้องมีวิธีการแปลกๆทรมานมันก่อนอีก เขาว่าจะขายได้ราคาดี ฉันและที่บ้านดูกันไปได้แค่ 2 วิ ก็ทนดูไม่ได้แล้ว

ขอประณามผู้อยู่ในวงโคจรนี้อย่างรุนแรง และขอดูถูกการกระทำทารุณสัตว์เช่นนี้ว่า ผู้ทำนั้นไม่สมควรจะเป็นคน ไม่สมควรแม้แต่จะเป็นสัตว์ ก่อนสัตว์มันจะกินอาหารของมัน มันต้องทรมานเหยื่อมันก่อนไหม ก็ไม่ พวกที่ทำนี่แย่กว่า

เชื่อไหมว่า เวรกรรมมีจริง? เชื่อไหมว่า นรกมีจริง? คุณรู้ไหมว่า นรกเป็นยังไง ไฟนรกมีจริงไหม

นรกมีแต่ความหิวโหย มีแต่ความอด มีแต่ความกลัว มีแต่ความขาด มีแต่ความเหนื่อยยาก มีแต่ความมืด มีแต่ความร้อน มีแต่ความทรมาน มีแต่ความทุกข์ มีแต่ความไม่รู้

นรกนั้นมืดมาก และก็ร้อนมากด้วย มีกองไฟกองใหญ่ที่้ร้อนกว่าไฟทุกที่ มีแต่เสียงกรีดร้อง หรือบางที่ ก็เงียบและมืดจนมีแต่ความน่ากลัว จมอยู่ในความทุกข์ มันน่ากลัว อึดอัด ร้อน และทรมานมากนะคุณ มันอึดอัดเหมือนคุณถูกบีบคอจนเกือบจะขาดอากาศหายใจตลอดเวลา มันมีแต่ความระทม ที่สำคัญมัน ไม่มีทางทำความดี คุณคงไม่อยากรู้ว่ามันเป็นยังไง

คุณทำอะไร คุณก็จะได้ผลกรรมนั้นนั่นแหละ มันอยู่ที่เจตนาด้วย ถ้าคุณไม่ได้ตั้งใจ เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ แล้วเมื่อคุณได้ทำสิ่งไม่ดีไปคุณสำนึกผิด และคอยระวังไม่ให้มันเกิดขึ้นอีก คุณส่งพลังใจไปขอขมาเขา มันก็อาจจะโอเค แต่ถ้าคุณตั้งใจ ถ้าคุณหลงระเริงกับสิ่งที่ได้มาแบบผิดๆ ได้มาด้วยการโกง ได้มาจากความทุกข์ของคนอื่น คุณก็จะได้ผลกรรมนั้น อาจจะไม่ต้องรอไปนรกหลังตาย แต่คงเป็นนรกตอนมีชีวิตอยู่เดี๋ยวนี้เลยที่รอเขาผู้นั้นอยู่ เดี๋ยวนี้กรรมตามเร็วจี๋

แม่ฉันเคยทำธุรกิจ แล้วโดนญาติกันเองโกง สุดท้ายแม่ฉันเลยยกร้านให้ไปเลย ท้ายสุดร้านขายสีพ่นรถยนต์นั้น ถูกไฟไหม้ ไหม้เฉพาะห้องนั้นห้องเดียวด้วยนะ พร้อมรถและของทุกอย่าง เป็นยังไงกรรมตามเร็ว ป้าขายปลาทูข้างบ้านที่เคยต้องแหวะอกปลาทู ก็ต้องผ่านการผ่าตัดหัวใจ ตอนนี้นั่งรถเข็น และยังเจ็บที่หน้าอกอยู่

คนเราทำอย่างไร ก็ได้อย่างนั้นแหละค่ะ ฉะนั้นจงเลือกที่จะทำดีเถอะ คิดง่ายที่สุด คือ
คุณรักชีวิต เขาก็รักชีวิต
คุณต้องการสุข เขาก็ต้องการสุข คุณหิวได้ เขาก็หิวได้

แบ่งปัน เอื้อเฟื้อ ช่วยเหลือ รักกัน ดีกว่าฆ่ากันเป็นไหนๆนะคะ มีเมตตาเถอะค่ะ มาทำความดี ละเว้นความชั่ว ทำใจให้บริสุทธ์กันเถอะค่ะ

คุณรู้ไหมว่า แม้แต่ดวงชะตา ก็ไม่อาจกำหนดชีวิต ของผู้ที่ทรงสมาธิ ผู้ทรงธรรมได้ เพราะธรรมเป็นเครื่องป้องกัน ธรรมเป็นเครื่องกำหนด (ลองไปถามหมอดู และผู้รู้วิชาโหราศาสตร์ได้)

ที่สำคัญ ขอบอก นรกมีจริง สวรรค์มีจริง นิพพานมีจริง

No comments:

Add to Google Reader or Homepage