20 November 2007

iCorpse

เราอยากได้โน่นได้นี่ อยากได้อะไรที่มันเป็นตัวของเราจริงๆ อะไรที่มันไม่เหมือนใคร แต่เราลืมไปว่าเรามีสิ่งหนึ่ง ที่มันไม่เหมือนใคร แล้วเราก็มีมันมาตลอดตั้งแต่เกิด นั่นคือ ร่างกายที่เป็นเหมือนซากผีดิบของเรา มันเหมือนซากผีจริงหรือไม่ ก็ลองดูเวลาตื่นนอน ปากเหม้นเหม็น ปุ๋งทีก็วงแตก ยิ่งปุ๋งในผ้าห่ม ไอเหม็นๆมันออกมาจากร่างกายเราทังนั้น จะไม่ให้ว่าเป็นซากศพ iCorpse ที่เรามีอยู่ได้ไง

ก็ปลงๆกันบ้างเถอะ ยึดถืออะไรกันมาก ลาภ ยศ สรรเสริญ สุข สำหรับซากศพเคลื่อนที่อย่างเรานี่นะ ศพมันไม่ดี แล้วอะไรมันจะดี มันจะยั่งยืน ทำความดี แบ่งปันความสุขให้คนอื่นดีกว่า อย่างน้อยซากศพ iCorpse อย่างเรา มันก็ยังทำประโยชน์ได้บ้าง

ความจริงถ้าทุกคนรู้ว่า ร่างกายเป็นศพ เป็น iCorpse เหมือนกันหมด คงไม่มีใครถือตัว ไม่แก่งแย่งชิงดี อยากเอาโน่นเอานี่มาประดับ บำรุงมันกันถึงขนาดนี้หรอกเนอะ ปล่อยวางกันเถอะ iCorpse ทั้งหลาย

No comments:

Add to Google Reader or Homepage