13 November 2007

ดีเล็กดีน้อยก็นับ little good counts

คุณคิดว่า คุณป็นคนดีหรือเปล่า? แล้ววันนี้คุณทำดีอะไรบ้าง?
  • บอกทางกับคนหลงทาง
  • เก็บเศษกระดาษที่ตกพื้นไปทิ้งถัง
  • ยิ้มให้คนเดินสวนมา
  • ให้กำลังใจเพื่อนข้างๆ
  • ให้ความรู้แก่ผู้สงสัย
  • ให้ที่ในลิฟแก่คนมาสาย
  • ช่วยป้าถือของ
  • ดับบุหรี่ในมือ
  • หยอดตู้บริจาค
  • กอดลูก กอดแม่ กอดพ่อ
วันนี้คุณได้ทำความดีอะไรบ้าง ความดีเล็กๆน้อยๆก็นับ เพราะรวมกันเข้า มันก็ดีล้น ดีหลาม ดีหลาย ดีกันคนละเล็กละน้อย ประเทศก็ดีใหญ่ได้เลยเชียวค่ะ

อย่าถือว่า เล็กๆน้อยๆ ไม่ใช่ความดี และไม่ต้องทำ ดีเล็กดีน้อยก็นับค่ะ! คุณคนดีของสังคม ดีเล็กนี่แหละที่สร้างความประทับใจ

2 comments:

Anonymous said...

ผมทำเป็นประจำเลยครับ "ให้ที่ในลิฟท์แก่คนมาสาย" เพราะว่าบริษัทผมไม่ต้องรูดบัตร แต่บริษัทเพื่อนผมต้องรูดบัตรทำงาน เราต้องขึ้นลิฟท์ตัวเดียวกันเสมอๆ โดยเฉพาะเวลาใกล้เข้างาน ผมมักจะสละเวลารอลิฟท์ตัวใหม่มาแล้วให้พวกเค้าเข้าไปก่อนครับ

blueswing said...

ดีค่ะ ดีค่ะ *^_^*
ช่วยกันดีเล็กๆน้อยๆ รอบๆก็มีแต่คนใจดี

ยิ่งสำหรับคนที่ต้องแป๊ะบัตร 8:00:59 กับ 8:01:00 มันก็ต่างกันกันเลยนะคะ เงินเดือนอาจหายไปบางส่วนได้

ขอบคุณที่ให้ที่ในลิฟท์ค่ะ ^^ ฉันอาจเป็นคนที่ได้รับที่นั้นก็ได้ :)

Add to Google Reader or Homepage