14 February 2009

รักกับความดี In love with virtue

วันวาเลนไทน์มาถึงอีกปีแล้ว ปีที่แล้วเขียนเรื่องวันวาเลนไทน์ในแบบญี่ปุ่น ปีนี้จะขอเขียนเกี่ยวกับความรักในอีกแง่มุมนึงแล้วกันค่ะ

เคยคิดไหมว่าเราทุกคนอยากได้แฟนที่ดีในทุกๆด้าน ได้แต่งงานกับคนที่ perfect สุดๆ ทั้งทำกับข้าวเก่ง หาเงินเก่ง พูดเพราะ ใจดี สวยหล่อเป็นที่สุด ดี-ดี-ดี ไปซะทุกอย่าง เจอปุ๊บรักปั๊บเลย

แต่เคยคิดไหมว่า ความจริงเราไม่ได้รักคนๆนั้นหรอก ไม่ใช่เลย เรารักที่ความดีของเขา หลายคู่ที่เลิกๆกันไป ก็เพราะวันหนึ่งอาจจะพบว่าคนดีของเรา ไหงกลายเป็นอย่างนี้ไปได้ ชั้นรับไม่ได้ละ ความดีหายไป

ความจริงเรารักความดีนี่เอง
เราทุกคนรักความดีกันทั้งหมดเลย

ฉะนั้นถ้าเราลองมองอีกมุมหนึ่ง ถ้าเราอยากให้คนมารักเรา หรือว่าอยากมีแฟนจังเลย แต่คนๆนั้นฟ้ายังไม่ส่งมาสักที ยังไม่เจอที่หน้าปากซอยสักที (ด่อมๆมองๆอยู่นาน) ก็ลองดูตัวเราเองซิว่า เรามีความดีพอไหม ไม่ใช่ว่าคนที่ยังไม่มีแฟนไม่มีความดีนะคะ เพียงแต่ว่า พระท่านบอกเสมอว่า จงกล่าวโทษโจทก์ความชั่วตนเองไว้เสมอ

เราก็มาดูตัวเรากันมั่งดีกว่า เลิกหาแฟน หาความดีในตัวเองก่อน สร้างความดีในตัวเองก่อน คนที่แต่งงานแล้ว ก็ต้องทำเหมือนกัน เพราะทุกคนรักความดีนี่นะ ถ้าเราไม่ดีใครๆก็เปิดแน็บเหมือนกัน มาดูตัวเราดีกว่า พูดมากไปไหม (ไม่ต้องหาเหตุผลมาเถียงเลย พูดมากไปเปล่า) เป็นประเภทบ่นตลอดทางไหม กินมูมมามเปล่า ใจร้อน ปากร้ายไหม แต่งหน้าหนาเตอะหรือเปล่า ขี้งองแง เรื่องมาก ใช้คำว่าต้อง และคำว่าไม่ มากเกินไปหรือเปล่า ขี้โทษหรือเปล่า (โทษคนอื่นไว้ก่อนเลย)

ลองดู ลองดู เจอะอะไรก็แก้ไขซะ แก้ไขไปเรื่อยๆ ขี้คร้านคนและหมาแมวด้วยจะมารุม เพราะรักความดีของเรา

Love is in the air~

มีความสุขมากๆในวันแห่งความรักสากลค่ะ*

No comments:

Add to Google Reader or Homepage