29 June 2007

เป็นตัวเอง

สิ่งที่เรามี ก็คือตัวเรา คนที่เราอยู่ด้วยตลอดเวลา ก็คือตัวเรา ถ้าเราไม่อยากเป็นตัวเราเอง แต่อยากเป็นแบบคนอื่น และพยายามจะทำแบบเขา พยายามจะเป็นแบบเขา เราก็จะพบว่าเราไม่สามารถที่จะเป็นตัวของเขาได้ดีเท่ากับเขาเองหรอก เราก็จะกลายเป็น "เขา อันดับ2" แต่ถ้าเราเป็นตัวเรา เราก็เป็น "เรา อันดับ1" มันดีกว่าแน่นอน ที่จะเป็นเราอันดับ 1 และไม่ตามใคร

จริงๆแล้ว ไม่มีใครเหมือนใครไปทั้งหมดหรอก เราก็เป็นคนที่ไม่เหมือนใคร ทุกคนมีความเป็นตัวของเขาเองที่มีลักษณะเฉพาะ เราก็มีลักษณะเฉพาะเหมือนกัน อย่าลืมว่า เรามีคนเดียวในโลก คนเดียวเท่านั้นที่เป็นแบบเรา เราต้องภูมิใจ ต้องรู้จักเรียนรู้ตัวเราว่า เราชอบอะไร เราทำอะไรได้ดี แล้วก็ทำอย่างที่เราอยากทำ เป็นอย่างที่เราอยากเป็น คิดอย่างที่เราเป็น แต่งตัวอย่างที่เราอยากแต่ง แล้วเราจะมีความสุขขึ้นมาก เราอาจจะประสบความสำเร็จขึ้นอีกมาก จากความเป็นตัวของตัวเรา

เราเป็นตัวของเราเอง และก็ยอมให้คนรอบข้างเป็นตัวของเขาเองด้วย สิ่งนี้แหละที่สร้างสรรโลกเราขึ้นมา

No comments:

Add to Google Reader or Homepage