27 September 2007

ทำบุญอธิฐานอะไร

เวลาทำบุญ เราก็ต้องจบ ต้องอธิฐานทุกครั้ง แล้วแต่ละครั้งนั้น เราอธิฐานอะไรกันบ้าง...

"ขอให้คราวนี้ หนูได้โปรโมทด้วยเถอะค่ะ"

"ขอให้ผมโชคดี เงินทองไหลมาเทมา เฮงๆๆๆ"

"ขอให้ลูกช้าง หายป่วยด้วยเถอะเจ้าข้า..สาธุ"

"ขอให้ผมติดหมอด้วยเถอะครับ แล้วจะกินเจให้ 1เดือน"

"เจ้าประคู๊ณ ขอให้ฉันถูกรางวัลที่หนึ่งงวดหน้าด้วยเถ๊อะ"

เรามักจะขอให้สิ่งดีๆเกิดขึ้นกับเรา แต่ทำไมไม่ลองขอให้ผู้รับ มีความสุข และได้ประโยชน์สูงสุดบ้างหละ เพราะ ความจริง นั่นคือเหตุผลที่เราทำบุญมิใช่หรือ เพื่อให้ผู้อื่นได้รับประโยขน์และมีความสุข

เพื่อเป็นการตัดความโลภ ความตระหนี่ และความยึดติดในทรัพย์สมบัติของเรา เพื่อความสงบและความสุขความสะอาดของใจเรา ลองอธิฐานถึงความสงบความสุขนั้นดูบ้างซิค่ะ

..บุญที่ฉันทำแล้วนี้ ขอให้คุณมีจิตใจที่เป็นสุขทุกวันทุกคืนค่ะ..

No comments:

Add to Google Reader or Homepage