06 February 2008

อยู่กับปัจจุบัน Stay in the present



ความจริง ชีวิตเรา ไม่มีอดีต ไม่ีมีอนาคต มีแต่ปัจจุบัน
เราสุข เราทุกข์ ก็คือในปัจจุบัน มีแค่เดี๋ยวนี้เท่านั้น

ฉะนั้น จงอยู่กับปัจจุบันเถิด อยู่ในวินาทีนี้ อยู่ในเดี๋ยวนี้เถิด
เพราะมันผ่านไปแล้ว มันก็ไม่หวนคืนกลับมาอีก

อยู่ในวินาทีนี้ อยู่ในกระแสสายลมหายใจนี้
รู้อยู่ว่าเรากำลังทำอะไร รู้อยู่ถึงสิ่งรอบตัว
แล้วเราจะไม่หลงทาง เราจะไม่เผลอ ไม่พลาด

อยู่ในลมหายใจนี้...
นี่แหละ การใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า การใช้ชีวิตอย่างแท้จริง

2 comments:

yawaiam said...

สวัสดีวันแห่งความรัก...ขออวยพรให้ได้รับความรักที่อบอุ่นและจริงใจจากคนรอบข้าง...ชอบบทนี้ที่บอกให้อยู่กับปัจจุบัน

Anonymous said...

ถ้าทำได้ก็ดีครับ อนุโมทนาด้วย

แต่ส่วนใหญ่ชีวิตเราก็จมอยู่กับอดีต
และคาดหวังในอนาคต

จะมีสักกี่คนที่จะอยู่กับปัจจุบัน

ยิ่งอยู่กับปัจจุบันในระดับรู้ตัว ทุกลมหายใจ ทุกการเคลื่อนไหว ยิ่งหายากครับ

ในส่วนตัว ตอนนี้ก็ขอให้มี สติ ระลึก ได้บ้างเป็นบางคราว ในทุกๆวันก็พอใจแล้วครับ

Add to Google Reader or Homepage