30 June 2008

จดหมายถึงน้องสาว Dear sister '08-Jun

สวัสดีจ๊ะ! เป็นอย่างไรบ้าง ช่วงนี้คงจะหายเหงาแล้วสินะ ช่วงนี้ที่ประเทศไทยฝนตกอีกแล้ว บวกกับเด็กเปิดเทอม เลยรถติดกันยกใหญ่ แล้วตอนนี้ที่ญี่ปุ่นเป็นฤดูอะไรแล้วนะ ใบไม้ผลิซินะ

มีซากุระแล้วก็มีใบไม้สีเขียว เป็นฤดูใบไม้ผลิ แล้วก็จะเข้าหน้าร้อนแดดเปรี้ยง แล้วก็ใบไม้ก็เปลี่ยนสีเป็นสีแดง เป็นฤดูใบไม้ร่วง ช่วงที่พี่จะไปพอดี แล้วก็เข้าหน้าหนาวช่วงที่ต้นไม้ยืนแข็งทือ บางต้นก็ไม่เหลือใบแม้แต่ใบเดียว ดูแล้วเหมือนกับจะแข็งตายซะอย่างงั้น แต่พอเวลาเคลื่อนไป ก็เหมือนชีวิตกลับมา ผลิใบเขียวน้อยๆ มารับไออุ่นของอาทิตย์ที่เริ่มร้อนแรงขึ้น ก็เป็นอย่างนี้หนะนะ วนเวียนไปทุกปีทุกปี อยู่ประเทศที่มี 4 ฤดู ก็ได้เห็นความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มองดูไปแล้วก็คิดไปนะ ว่ามันก็เป็นธรรมดาอย่างนี้ ชีวิตเราก็เหมือนกัน เหมือนต้นไม้นั่นแหละ เป็นอย่างนี้เอง อย่าไปกังวล อย่าไปคิดมาก อะไรๆก็ต้องมีความเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา

พี่มีคาถาดีๆให้ไว้กันภัย หลวงพ่อให้มาอีกที ท่านว่า ให้ถือคาถา "ช่างมัน" ไว้ คนจะว่า ก็ "ช่างมัน" ของมันจะพังก็ "ช่างมัน" เพราะมันเป็นธรรมดานี่นะ ดูธรรมดาไว้เยอะๆ ดูอะไรก็ดูว่านี่ธรรมดามันเป็นยังไง แล้วก็ยอมรับตามนั้น เราไม่สามารถบังคับให้พระอาทิตย์เปลี่ยนวงโคจรได้

ดูอะไรๆก็คิดไว้ตามนี้นะ แล้วก็ใช้คาถาที่ว่า แล้วจะดีสบายใจเองนะ แล้วพี่จะจดหมายมาใหม่

รักเสมอ

พี่

No comments:

Add to Google Reader or Homepage