03 October 2007

ฉัน อยาก ให้ คุณ อยู่

ถ้าหากคุณรู้สึกท้อแท้ หาทางออกให้กับชีวิตไม่ได้ ไม่อยากเจอหน้าใคร ขอให้รู้ว่า ยังมีฉันคนหนึ่ง ที่อยากให้คุณมีชีวิตอยู่ต่อไปด้วยใจจริง ฉันตั้งใจวาดดอกไม้ช่อนี้ให้คุณ

ฉันอยากให้คุณทำหน้าที่ที่คุณต้องทำ ให้ดีที่สุด และรักทุกนาที ทุกวินาที ทุกลมหายใจของชีวิตของคุณ ฉันดีใจที่คุณมีชีวิตอยู่ตอนนี้ ถึงแม้ว่าบางที ชีวิตเรามันอาจจะพลิกผันอย่างรุนแรง มีเรื่องที่ทำร้ายจิตใจอย่างมาก คุณอาจทะเลาะกับหัวหน้าอย่างแรง คุณอาจรู้สึกโดดเดี่ยว คุณอาจคิดว่าชีวิตการงานของคุณพังทลาย ถึงแม้คุณจะรู้สึกแย่ ถึงแม้คุณจะรู้สึกว่าไม่ไหว ฉันก็อยากให้คุณอดทน อดทนเข้าไว้นะ มันไม่มีอะไรแก้ไขไม่ได้หรอก และความทุกข์มันก็ไม่อยู่กับเราตลอดด้วย ถ้าเราผ่านทุกๆนาทีนี้ไปได้ มันก็จะค่อยๆคลาย ค่อยๆดีขึ้นเอง พอเช้าพระอาทิตย์ก็ขึ้น

บางที เวลาก็ช่วยทำให้ปัญหาเบาบางลงได้ อดทนไว้ก่อน คุณต้องไม่ยอมแพ้กับชีวิต เกิดมาเป็นคนทั้งทีต้องไม่ยอมแพ้ ต้องสู้ ทุกอย่างต้องมีทางออก ถ้าคุณคิดคนเดียวไม่ออก ก็ลองพูดคุยปรึกษากับคนที่น่าจะช่วยได้ คุณอาจจะเห็นทางออก ที่คุณมองไม่เห็นมาก่อนเลยก็ได้ แล้วคุณก็จะเริ่มรู้ว่า มันไม่คุ้มกันเลย ที่เราต้องมาหนักใจกลุ้มใจ อึดอัดอยู่คนเดียว ร้องไห้จนตาเป่ง นอนไม่อยากตื่น มันไม่คุ้มกันเลยจริงๆ ขอให้เชื่อมั่นว่า ทำดี ย่อมได้ดีแน่นอน มันอาจจะยังไม่ดีตอนนี้ แต่มันก็ต้องดีแน่ ขอเพียงเราไม่ยอมแพ้กับการทำความดี

ฉันอยากให้คุณมีชีวิตอยู่ และทำหน้าที่ของคุณให้ดีต่อไป ดอกไม้นี้ขอให้เป็นกำลังใจสำหรับคุณ แล้วบางทีระหว่างทาง คุณอาจจะเจอผู้หญิงตัวเล็กๆ ถือของพะลุงพะลัง เดินสวนมาแล้วยิ้มให้คุณเหมือนกับจะบอกว่า...ฉันดีใจที่คุณมีชีวิตอยู่...ก็ได้... ขออย่ายอมแพ้นะคะ

ดู สิ่งที่ฉันทำเมื่อฉันท้อแท้

No comments:

Add to Google Reader or Homepage